วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

บำบัดไซนัสอักเสบแบบการแพทย์จีน เอินเวย์มีทางออก





บำบัดไซนัสอักเสบแบบการแพทย์จีน เอินเวย์มีทางออก

ไซนัสอักเสบจะเกิดขึ้นเมื่อจมูกมีการติดเชื้อและอักเสบ ซึ่งมักจะเป็นโรคแทรกซ้อนของไข้หวัด หวัดจากภูมิแพ้ เยื่อบุจมูกอักเสบ ติ่งเนื้อเมือกจมูก ผนังกั้นจมูกคด รวมทั้งการมีฟันกรามผุถึงโพรงรากฟัน อาการไซนัสอักเสบมักจะมีปวดมึนๆ หนักๆ บริเวณหัวตา หน้าผาก โหนกแก้มหรือรอบๆ กระบอกตา บางรายอาจรู้สึกคล้ายปวดฟันบริเวณขากรรไกร ถ้าใช้นิ้วเคาะบริเวณหัวตา หน้าผากหรือใต้ตาจะรู้สึกเจ็บ อาการปวดอาจเป็นมากในช่วงเช้าหรือบ่าย เวลาก้มศีรษะหรือเปลี่ยนท่า มีอาการคัดจมูก พูดเสียงขึ้นจมูก มีน้ำมูกข้นเหลืองหรือเขียว เจ็บคอ มีเสลดเหลืองหรือเขียวไหลลงในลำคอ ต้องคอยสูดหรือขากออกและอาจหายใจมีกลิ่นเหม็นและในรายที่เป็นเรื้อรังอาจไม่มีไข้แต่จะเป็นๆ หายๆ อาการมักจะกำเริบเวลาเป็นหวัด คัดจมูก ว่ายน้ำหรือนั่งเครื่องบิน

สาเหตุไซนัสอักเสบในทัศนะการแพทย์จีนเกิดจากการทำงานของลมปราณของปอด ถ้าลมปราณของปอดโล่งจะทำให้หายใจสะดวก การรับกลิ่นเป็นปกติ ดังนั้น นับแต่โบราณ การแพทย์จีนมีคำกล่าวที่ว่า จมูกเป็นด่านหน้าของปอด ถ้ามีปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรคจากภายนอกมารุกรานปอดก็จะทำให้ลมปราณของปอดติดขัด ส่งผลให้มีอาการไอ หอบ พร้อมทั้งมีอาการผิดปกติของจมูกร่วมด้วย เช่น คัดจมูก น้ำมูกไหล จมูกไม่ได้กลิ่น เป็นต้น การแพทย์จีนจึงจัดอาการผิดปกติของจมูกและไซนัสเป็นส่วนหนึ่งในการวินิจฉัยโรคปอดด้วย

การแพทย์จีนนิยมบำบัดไซนัสอักเสบด้วยการใช้ยาสมุนไพรจีนในการปรับลมปราณของปอด ขจัดพิษร้อน-ชื้นซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดการอักเสบและเกิดเสมหะ แก้ปวดบวมในการบำบัดต้นเหตุของไซนัสอักเสบ ซึ่งในปัจจุบันยาสมุนไพรจีนที่อยู่ในรูปแบบของสารสกัดสามารถควบคุมสารออกฤทธิ์ได้อย่างเข้มข้นและแม่นยำ จึงออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาการปวดมึนๆ หนักๆ บริเวณไซนัส อาการคัดจมูก น้ำมูกไหล ไม่ได้กลิ่นและอาการอื่นๆ ของไซนัสอักเสบจึงค่อยๆ ทุเลาลงหรืออาจหายไปในที่สุด ทั้งสุขภาพของปอดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามและปรึกษาการดูแลสุขภาพในทัศนะการแพทย์จีน
Enwei Health Line: 02-7514399 (20 คู่สาย) 
Line ID: @enwei (https://line.me/R/ti/p/%40ead8762s
facebook.com/EnweiGroup
www.enwei.co.th

………………………………………………………..

ไซนัสอักเสบ, คัดจมูก, น้ำมูกไหล, ปวดกระบอกตา, ปวดโหนกแก้ม, ปวดหน้าผาก, Sibinus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น