วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวเวียดนามกลาง เว้ดานัง ฮอยอัน




เที่ยวเวียดนามกลาง เว้ดานัง ฮอยอัน

โปรแกรมยอดนิยม ทัวร์เวียดนามกลาง เดินทางง่ายสะดวก ห่างจาก ชายแดนไทย ไม่ไกลมาก เส้นทางเที่ยวเวียดนามกลาง ถนนหนทางดีมาก เดินทางไม่เหนื่อย

วันที่ 01: มุกดาหาร-สะหวันนะเขต-ด่านลาวบาว-สนามบินTa Con - เมืองเว้                                         
06.00น. รับคณะที่ Mukdahan เดินทางมุ่งหน้าสู่ ทางหลวงหมายเลข 9 ไปยังชายแดนลาวเวียดนาม ผ่านพิธีตรวจเอกสารที่ ต.ม ลาว และ ต.ม Lao Bao ของเวียดนาม คณะเดินทางต่อยังสถานที่ท่องเที่ยว Ta Con air port
12.00น. พักรับประทานอาหารกลางวันที่ ภัตตาคาร Kim Hoi หลังจากรับประทานอาหารเสร็จนำคณะเดินทางไป เมือง Quang Tri
13.30น. ถึง Ta Con airport เป็นสนามบินเก่าที่มีความสำคันของทางทหารอเมริกันในยุคสงครามเวียดนามที่โดนทหารทางเวียดนามเหนือบุกแตกเมื่อปี ค.ศ 1968
18.00น. รับประทานอาหารค่ำณภัตตาคาร Thang Long เป็นร้านอาหารออกแบบจักพรรคด์ที่สวยงามและเมนูอาหารหลากหลาย อร่อย น่ากิน
หลังจากนั้นพักผ่อนท่องราตรีตามอัธยาศัยที่โรงแรม ในเมืองเว้

วันที่  2: พระราชวัง Dai Noi  –  วัด Thien Mu – หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อน – โบราณสถาน  Hoi An                 
07.00น. บริการอาหารเช้า นำท่านชม พระราชวังหลวง ของจักรพรรดิ์ที่สร้างไว้กลางป้อมอย่างแข็งแรงเที่ยว
ชมพระราชวังโบราณแห่งสุดท้ายของเวียดนาม UNESCO ประกาศให้ เป็นแหล่งมรดกโลก เป็นที่ประทับ ที่ทำการของระบบพระราชวงๆสุดท้ายของประเทศเวียดนามคือพระราชวงเหงียนมีพระองค์ทั้งหมด 13 องค์ที่ได้ขึ้นมาถือคองราชนับตั้งแต่ ค.ส 1802 จนถึง ค.ส 1945มีสถาปัตย์ที่สวยงาม ใหญ่โต อลังการเป็นอย่างยิ่ง ท่านจะได้ชมครบทั้งหมด 3 ส่วนของพระราชวังได้แก่ กำแพงรอบนอกป้องกันตัวพระราชวังที่เรียกว่า กิงถั่น” ที่ทำการของพระองค์กับเสนาธิการและแม่ทับ ท้องพระโรงที่เรียกว่านครจักพรรคด์ ไถหว่า”  และส่วนที่สำคัญมากที่สุดของพระราชวังคือพระราชวังต้องห้าม เป็นที่ประทับของพระองค์ พระราชินี นางสนมและกลุ่มคนรับใช้เป็นขันที ที่เรียกกันว่า ตื๋อกั๋มถั่น

09.00น. เยี่ยมชมวัดเทียนมุเป็นศูนย์กลางทางพุทธนิกายมหายานที่มีอายุเก่าแก่นับเป็นหลายร้อยปีผ่านมา จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือเจดีย์ Phuoc Duyen ทรงเก๋ง 8 เหลี่ยม 7 ชั้น ฝั่งซ้ายและขวามีศิลาจารึกและระฆังสำริดขนาดใหญ่หนักถึง 2,000 กิโล นอกจากนั้นวัดแห่งนี้ยังมีสิ่งหนึ่งเก็บไว้ที่ความสำคัญทางประวัติและการเมืองของประเทศเวียดนามในยุคสงคราม เป็นรถเก๋งคันหนึ่งสีฟ้าของอาดิตเจ้าอาวาสองค์ที่เคยเผาตัวกลางกรุงไซ่ง่อล เพื่อประท้วงการบังคับให้ประชาชนไปนับถือศาสนาคริสต์แลการฉ้อราษฎ์บังหลวงของรัฐบาลโงดินเยียม ปัจจุบันรถออสตินสีฟ้าคันนั้นได้ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงไว้ภายในวัดแห่งนี้
จากนั้นเดินทางไปเมืองดานังตามเส้นทางหมายเลข 1ที่เรียบตามชายฝั่งทะเลตะวันตก คณะจะได้ผ่านทะเวสาบ Tam Giang เป็นทะเลสาบน้ำก่อยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเป็นพื้นที่ชาวเวียดนามใช้ในการเลี้ยงกุ้ง ปลา จำนวนมาก ชมวิวที่สวยงามของอ่าวทะเล Lang Co เป็นหนึ่งในสีบอ่าวสวยงามที่สุดในโลกเป็นพื้นที่ชาวเวียดนามใช้ในการเลี้ยงหอยเพื่อการผลิตมุก
12.00น. พักรับประทานอาหารกลางวันที่ ภัตตาคาร Lang Co หลังจากนั้นเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองโบราณแห่งมรดกโลก Hoi An
13.00น. ลอดอุโมงค์ Hai Van ที่มีความยิ่งใหญ่ อลังกาลเป็นงานก่อสร้างแห่งภาคความภูมิใจของวิศวกร กรรมกรชาวเวียดนาม ท่านจะได้ชมและบันทึกภาพของอุโมงค์ทางบกที่มีความยาว 6280 เมตรพาลอดภูเขาหายเวิน
14.00น. แวะเยือนหมู่บ้านแกะสลักหินอ่อนซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งอยู่ในตัวเมืองดานังที่มีชื่อเสียงด่งดังไปทั่วโลกในงานฝีมือการแกะสลักหินอ่อน หินหยก ท่านสามารถบันทึกภาพหรือซื้องานแกะสลักเหล่านี้เพื่อเอากลับไปเป็นของฝากหรือซื้อกลับไปเป็นของประดับในบ้าน
15.00น. ถึงเมือง ฮอยอัน เป็น เมืองแห่งมรดกโลกเก่าแก่ ที่มีชื่อเสียง ของเวียดนามอีกที่หนึ่ง เป็นเมืองที่มีประวัติ 400 กว่าปีผ่านมา แต่ก่อนในช่วงศรรตวัตที่ 17 ถึง ศรรตวัตที่ 19 เป็นเมืองท่าเรือที่มีความสำคัญอย่างมากของแถบอาเซี่ยน เป็นจุดที่กลุ่มค้าขายและแลกเปลี่ยนสินค้ามีการเดินเรือจากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นจีน เกาหลี ญี่ปุ่ญนำสินค้าที่ขึ้นชื่อจากเมืองเขามารวมที่นี่เพื่อการพาณิชย์กับกลุ่มประเทศในแถบอาเซี่ยน ก็เลยบ้านเมืองในเมืองฮอยอันมีสถาปัตที่พิเศษ ไม่มีที่อื่นบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นถนน บ้านอยู่ที่อาศัย วัดวาอาราม สะพานต่างๆ มีการผสมผสานการออกแบบของสถาปัตยกรรมจากจีน ญี่ปุ่ญ เวียดนาม ฯลฯ มาด้วยกันอย่างลงตัวทุกครั้งที่คนไทยได้มาจะแวะมาเยี่ยมชม สถานที่แห่งนี้  และ ช๊อปป้งสินค้า นานาชนิด ที่มีหลากหลายให้เลือกชื้อ และนำไปเป็นของฝากที่ราคาถูกและมีคุณภาพ                
18.00น. กลับไปรับประทานอาหารมื้อค่ำที่เมืองดานังเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 3 ของประเทศเวียดนาม เป็นสิงคโปแห่งเวียดนาม เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในเวียดนาม เป็นเมืองใหม่ที่ได้รับการปกครองโดยตรงพิเศษจากทางรัฐบาลเวียดนาม เป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในยามค่ำคืนในเวียดนาม มีชายหาดชื่อ Mi Khe ที่สวยงามอันดับ 6 ของโลก มีสะพานหมุนในช่วงเวลา 24.00 น. ทุกวัน พิเศษมีสะพานมังกรที่มีการพ่นไฟและพ่นน้ำจากปากมังกรในช่วงเวลา 21.00 น. ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์
20.00น. พักผ่อนท่องราตรีตามอัธยาศัยที่โรงแรม  ในเมืองดานัง  

วันที่  3: วัดสมหวัง – ตลาดดงบา – ล่องเรือแม่น้ำหอม                                   
07.00น. รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมเป็นบุฟเฟ่ 
09.00น. นำท่านชมวัด Linh Ung เป็นวัดศาสนาพุธนิกายมหายานที่ใหญ่และอลังการที่สุดในเวียดนามกลาง มีรูปเจ้าแม่กวนอิมองค์มีความสูงมากที่สุดในเวียดนาม 67 เมตรเท่ากับตึก 30 ชั้น ตั้งอยู่บนยอดเขา เป็นวัดที่มีชื่อแปลเป็นภาษาไทยคือสมหวัง ก็ถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์มากแห่งหนึ่งสำหรับคนที่นับถือศาสนาพุธนิกายมหายานในประเทศเวียดนาม
11.00น. พักรับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร Sao Bien เมนูเป็นอาหารทะเลที่มีความสดและอร่อยที่ริมอ่าวลังโก
15.30น. นำคณะชม ตลาดดองบา เป็นตลาดสินค้าขนาดใหญ่ของเมืองเว้ (Hue) ที่อยู่ติดกับน้ำเหือง หรือแม่น้ำหอม เป็นแหล่งชุมนุมคนไทยในเมืองเว้ที่ไม่ได้นัดหมายกันมาก่อนในตลาดดองบาจึงได้ยินแต่ภาษาเวียดนามและภาษาไทย
18.00น. รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร Royal Park เมนูอาหารฮ่องเต้ จากนั้นนำคณะล่องเรือมังกรที่แม่น้ำหอม
ชมบรรยากาศและความเป็นอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำ ซึ่งมีความกว้างพอๆกับแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมชมการแสดงดนตรีพระราชนิพนธ์ซึ่งเป็น 1 ใน 4 อย่างที่เป็นมรดกโลกของประเทศเวียดนามในทางด้านวัฒนธรรมจากสาวชาวเวียดนาม ถือได้ว่าเป็นการแสดงที่งดงาม และเป็นสิ่งที่เวลามาเที่ยวเมืองเว้ไม่ควรพลาด
19.00น. เข้าที่พัก   พักผ่อนตามอัธยาศัยที่โรงแรม ในเมืองเว้

วันที่ 04 : เว้ – ด่านลาวบาว – สปป ลาว – สวรรณเขต – มุดาหาร                                                                                                                                                                       
06.00น. รับประทานอาหารเช้า                                                                                                                          
07.00น. เดินทางออกจากเมืองเว้ ผ่านเมืองดองฮาตามเส้นทางหมายเลข 9
11.00น. ถึงด่าน ลาวบ่าว ผ่านพิธีการผ่านแดนเมืองเวียดนาม สปป. ลาว ให้ท่านได้เลือกซื้อของฝาก จากร้าน ดิวตี้ฟรีด่านลาวบาว
12.00น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารเมืองพิณสปป.เดินทางมุ่งหน้าสู่สวรรค์เขต   แล้วออกเดินทางไปสะพานแห่งที่ 2
16.00น. ถึงสะพานแห่งที่ 2 สวรรณเขต ผ่านด่านตรวจคนออกเมือง เดินทางไปถึงเมืองมุกดาหาร โดยสวัสดิภาพ

ราคาข้างล่างนี้สำหรับกรุ๊ปเหมาส่วนตัวเท่านั่น

แอลทูบีทราเวล 083-2743757


สามารถติดต่อ https://www.l2btour.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น