วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ปัสสาวะบ่อย สัญญาณอันตราย เอินเวย์มีทางออก





ปัสสาวะบ่อย สัญญาณอันตราย เอินเวย์มีทางออก

คุณเคยนับไหมว่าในหนึ่งวันคุณปัสสาวะไปกี่ครั้ง? และหลังจากที่คุณเข้านอนแล้วคุณต้องลุกมาปัสสาวะอีกกี่ครั้ง? นี่คงเป็นคำถามที่ดูแล้วธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วไม่ธรรมดา

ในทัศนะการแพทย์จีน สาเหตุของปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะตอนกลางคืนต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะนั้น เกิดจากภาวะไตอ่อนแอ ซึ่งภาวะไตอ่อนแอได้มีการบันทึกไว้ในตำราการแพทย์จีนมานานนับพันปี หมายถึงสภาพไตกำลังเสื่อมลง ความสามารถในการขับน้ำและของเสียออกจากร่างกายด้อยลง เกิดผลกระทบต่อดุลยภาพของกรดด่างในร่างกาย เกิดภาวะพร่องฮอร์โมนสำคัญหลายชนิด การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบต่อทุกๆ ระบบของร่างกาย รวมทั้งอาการปัสสาวะบ่อยด้วย หากเราปล่อยไว้ไม่มีการบำบัด บำรุงฟื้นฟูอย่างทันท่วงที อาจจะพัฒนาเป็นโรคต่าง ๆ ที่สำคัญ อาจพัฒนาเป็นโรคไตอักเสบ ไตวายได้ในที่สุด

หนึ่งในหน้าที่ของไตคือควบคุมความสมดุลของน้ำในร่างกาย ซึ่งไตจะทำหน้าที่ควบคุมการขับถ่ายปัสสาวะเหมือนประตูกั้นน้ำ เมื่อไตอ่อนแอลง ระบบควบคุมการเปิดปิดกระเพาะปัสสาวะของไตก็ผิดปกติไปด้วย จึงเกิดอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะกะปริดกะปรอย ปัสสาวะรดที่นอน พร้อมทั้งมีอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ผมร่วง ผมหงอกก่อนวัย ผิวหน้าหมองคล้ำ หูอื้อ ตาพร่า ขอบตาคล้ำ นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ปวดเมื่อยตามร่างกาย ขี้หนาว มือเท้าเย็น ภูมิคุ้มกันต่ำ ขาดสมาธิ หลงๆ ลืมๆ เวียนศีรษะ เหน็บชาหรือตะคริว มีบุตรยาก หย่อนสมรรถภาพทางเพศ ฯลฯ

การแพทย์จีนนิยมใช้ยาสมุนไพรจีนที่อยู่ในรูปแบบของสารสกัดเพื่อฟื้นฟู บำรุงไตเพื่อบำบัดหลายๆ อาการของภาวะไตอ่อนแอไปพร้อมๆ กัน ทั้งๆ ที่แต่ละอาการดูเหมือนจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันในมุมมองของการแพทย์ตะวันตกก็ตาม เมื่อไตแข็งแรงขึ้น อาการปัสสาวะบ่อยและอาการอื่นๆ ที่เกิดจากภาวะไตอ่อนแอก็จะค่อยๆ ทุเลาลง เห็นผลโดยรวมสูงถึง 93.2% หรือหายไปในที่สุด พร้อมทั้งสุขภาพโดยรวมก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามและปรึกษาการดูแลสุขภาพในทัศนะการแพทย์จีน 
Enwei Health Line: 02-7514399 (20 คู่สาย) 
Line ID: @enwei (https://line.me/R/ti/p/%40ead8762s
facebook.com/EnweiGroup
www.enwei.co.th

………………………………………………………..

ฉี่บ่อย, ปัสสาวะบ่อย, ไตอ่อนแอ,ไตเสื่อม, โรคไต, ค่าไตสูง, ไตวาย, อาการโรคไต, เข้าห้องน้ำบ่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น