วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กล้องดูดาวยี่ห้อ KSON กล้องดูดาวคุณภาพสูง ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด


กล้องดูดาวคุณภาพสูง ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด กล้องดูดาวรุ่นนี้ไม่เหมือนกล้องดูดาวราคาถูกมาก (2-3 พันบาท) ซึ่งเน้นดูเฉพาะดวงจันทร์ หรือถ้าเห็นดาวไกล ๆ ได้ ก็ไม่ชัดเจน และความสนุกก็หยุดอยู่แค่นั้น ทำให้รู้สึกเสียเงินไปเปล่า ๆ ซึ่งแตกต่างกับกล้องดูดาวราคาปานกลางรุ่นนี้



กำลังขยายสูงสุดกล้องดูดาวรุ่นนี้ สามารถเห็นดาวเสาร์และวงแหวนของดาวเสาร์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นกลุ่มดาว, กาแล็คซี่ และ DSO ต่าง ๆ ได้อีกด้วย และสเปกของกล้องดูดาวยังเหมาะสมที่จะถ่ายรูปดาวและวัตถุต่าง ๆ ด้วยกล้องถ่ายรูป (โดยเฉพาะกล้อง DSLR) ได้ด้วย

ตัวกล้องทำจากวัสดุที่ทนทานแข็งแรง ถ้าดูแลรักษาอย่างดี (ไม่ตกพื้นฐาน และไม่เก็บไว้ในที่ฝุ่นเยอะและที่ซื้น) จะมีอายุการใช้งานนานเป็น 10 ปี โดยสเปกของกล้องดูดาวรุ่นนี้ มีดังนี้

กล้องดูดาวขนาด 100x39x26 เซ็นติเมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 144 มิลลิเมตร (4 นิ้วครึ้ง)
มีค่าความยากโฟกัสที่ 900 มิลลิเมตร สามารถมองเห็นวัตถุไกล ๆ เช่น ดาวเสาร์ได้ และมีค่า f/8 ทำให้ภาพที่ได้สว่างมากพอที่จะเห็นดาวได้ชัดเจน และถ่ายรูปดาวด้วยกล้องถ่ายรูป
เลนส์ใกล้ตาคุณภาพสูง ขนาด 1.25 นิ้ว จำนวน 2 แบบ คือ แบบ ​Kellner ขนาด 25 มิลลิเมตร และแบบ Plossl ขนาด 10 มิลลิเมตร
เลนส์ Barlow 3X สำหรับเพิ่มกำลังขยายให้กับเลนส์ใกล้ตาอีก 3 เท่า
ส่วนติดตั้งกล้องดูดาวแบบ Equatorial Mount ซึ่งสามารถหาตำแหน่งดาวหรือวัตถุเป้าหมายที่ต้องการได้ตามหลักสากลทั้ง 2 ระบบ คือ ระบบ Altazimuth Coordinate System ซึ่งเป็นระบบการหาตำแหน่งดาวแบบง่าย และระบบ Equaterial Coordinate System ซึ่งเป็นระบบการหาตำแหน่งดาวแบบมืออาชีพ

อุปกรณ์ที่จะได้รับในชุดกล้องดูดาวรุ่นนี้

ลำกล้องดูดาวขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 144 มิลลิเมตร
เลนส์ใกล้ตา 2 ชิ้น
เลนส์ Barlow 1 ชิ้น
ส่วนติดตั้งกล้องดูดาวแบบ Equatorial หรือเรียกอีกอย่างว่า EQ Mount
ลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักกล้องดูดาว
กล้องชี้ดาวขนาด 30 มิลลิเมตร (พร้อมแบตเตอรี่)
ขาตั้งกล้องดูดาว แบบ 3 ขา ปรับความสูงได้
ถาดใส่เลนส์
คู่มือการประกอบและใช้งานกล้องดูดาว ยี่ห้อ KSON ซึ่งจะสอนตั้งแต่การประกอบ การใช้งาน ความรู้พื้นฐานในการดูดาว รวมถึงแนะนำแอปที่จำเป็นในการดูดาว(ต้องอ่านผ่าน iBooks บนเครื่อง MAC หรือ IPAD และ IPHONE เท่านั้น)
กล้องดูดาวรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นดูดาว ที่ยังไม่อยากลงทุนมาก ซึ่งจะให้ความประทับใจในการดูดาวมากกว่ากล้องดูดาวราคาถูกมาก

ติดต่อสอบถามได้ที่  

คุณโต้ง โทร 0809955945









กล้องดูดาว, กล้องดูดาว, กล้องดูดาว ราคาถูก, กล้องดูดาว ราคา, ขาย กล้องดูดาว, ราคากล้องดูดาว , กล้องส่องดูดาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น