วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

โรงแรม Keio Plaza กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการ ความงามแบบดั้งเดิมของเกียวโตเพื่อสนับสนุนวัฒนธรรมแบบ Geiko and Maiko

โรงแรม Keio Plaza กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการ "ความงามแบบดั้งเดิมของเกียวโตเพื่อสนับสนุนวัฒนธรรมแบบ Geiko and Maiko"

โตเกียว--(Business Wire)--12 ก.ย. 2018

Keio Plaza Hotel โตเกียว (KPH) โรงแรมในโตเกียวที่เป็นหนึ่งในโรงแรมระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว จะจัดแสดงนิทรรศการพิเศษเรื่อง“ความงามแบบดั้งเดิมของเกียวโตที่สนับสนุนวัฒนธรรมธรรม Geiko และ Maiko” ซึ่งจะแสดงศิลปะแบบดั้งเดิมของเกียวโตเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกของมุมมองทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นแบบ Geiko และ Maiko ดั้งเดิม นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันพุธที่ 3 ตุลาคมถึงวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2018  ณ ล็อบบี้ศิลปะ  (Art Lobby) ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมของเรา และจะแสดงตัวอย่างของเทคนิคการย้อมผ้าแบบดั้งเดิมสไตล์ "Kyo Yuzen" วัสดุทอผ้าที่เรียกว่า "Nishijin Ori" หวีที่หรูหราที่เรียกว่า "Hanakanzashi" และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ "Geiko" ใช้  ทั้งนี้ Geiko เป็นชื่อเรียกเกอิชาที่ชาวในเกียวโตนิยมมากกว่า ซึ่งหมายถึงกลุ่มผู้หญิงที่ศึกษาและปฏิบัติตามประเพณีโบราณในด้านศิลปะการเต้นรำและการร้องเพลง สวมใส่ชุดกิโมโนและแต่งหน้าตามธรรมเนียมดั้งเดิม ส่วน"Maiko "เป็นชื่อเรียกของผู้หญิงที่ฝึกและเตรียมตัวจะเป็น" Geiko "

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20180912005055/en/

ในระหว่างการจัดงานจะมีการจัดแสดงภาพถ่ายที่แสดงฉากต่าง ๆ ในแต่ละฤดูกาลจาก "ย่านบันเทิง Gokagai" ในเกียวโต (ภาพ: Business Wire)

นิทรรศการ “ความงามแบบดั้งเดิมของเกียวโตที่สนับสนุน วัฒนธรรม Geiko และ Maiko” จะแนะนำร่มแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า“Hanagasa” รวมไปถึงพัดและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้โดย Geiko และ Maiko ที่ใช้ในการแสดงนอกจากนี้ภาพถ่ายที่แสดงฉากต่าง ๆ ในแต่ละฤดูกาลจาก "ย่านบันเทิง Gokagai " ของเกียวโตจะถูกนำมาแสดงเพื่อแสดงให้เห็นถึงส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพพิมพ์แกะสลักที่สร้างขึ้นโดยศิลปิน ชื่อดัง คุณ Masao Ido ที่แสดงฉากของเกียวโตในฤดูกาลต่าง ๆ จะถูกจัดแสดงอยู่ด้วย

วันที่ 25 ตุลาคม 2018 Geiko, Maiko และนักดนตรีชื่อดังจากบ้าน Komaya Geiko ในเมือง Miyagawacho จะจัดการแสดงพิเศษ ซึ่งรวมไปถึงการสาธิตการแสดง Geiko และ meiko แบบมีคำบรรยาย ณ ล็อบบี้ของโรงแรมของเราด้วย ณ เวลา 16.00 น  นับเป็นโอกาสพิเศษในการสัมผัสศิลปะวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมนี้

ณ ห้องอาหารญี่ปุ่นของเราชท่อ "Kagari" อาร์ตเลาจน์ "Duet" และบาร์หลักของโรงแรมชื่อ "Brillant" เราจะจัดเตรียมอาหารกลางวัน อาหารค่ำ ชายามบ่าย และเครื่องดื่มที่สะท้อนถึงฤดูใบไม้ร่วงสำหรับแขกของเราระหว่างวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคมถึงวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2018 นอกจากนี้เครือข่ายโรงแรมของ Keio Group กำลังขยายตัวด้วยการเปิดตัวโรงแรม Rakuro Kyoto - The Share Hotels ในเมือง Marutacho, เกียวโต ในเดือนพฤษภาคม และจะมีพิธีเปิดตัวเปิดตัว Keio Prelia Hotel Kyoto Karasuma Gojo ในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ดังนั้นเราการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแนะนำศิลปะและวัฒนธรรมของเกียวโตจึงเสมือนเป็นการระลึกถึงอดีตเพื่อฉลองถึงการเปิดโรงแรมใหม่ ๆ เหล่านี้ของเราด้วย

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com :
https://www.businesswire.com/news/home/20180912005055/en/

ติดต่อ:
Keio Plaza Hotel Tokyo
Keiko Kawashima, + 81-3-5322-8010
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
keiko-kawashima @ keioplaza co.jp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น