วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

ตีบ ตัน แตก ภัยร้ายคร่าชีวิต เอินเวย์มีทางออก





ตีบ ตัน แตก ภัยร้ายคร่าชีวิต เอินเวย์มีทางออก

อัมพฤกษ์ อัมพาต ที่เราเรียกติดปากนั้นเป็นอาการที่เกิดจากโรคหลอดเลือดสมองตีบหรือสมองขาดเลือด ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะพิการหรือเสียชีวิตมากเป็นอันดับ 3 โดยทุก ๆ 14 นาทีจะมีคนเสียชีวิตจากโรคนี้ 1 คน

ในทัศนะการแพทย์จีนได้จัดโรคนี้ให้อยู่ในกลุ่มโรคที่เกิดจาก ภาวะหยางในตับมีมากเกินไปจนลอยตัวไปกระทบที่ศีรษะ  (肝阳上亢) ร่วมกับภาวะเลือดหนืดจากพลังชี่พร่องและไตอ่อนแอลง เนื่องจากโรคหลอดเลือดในสมองเกิดจากสาเหตุหลายประการ การแพทย์จีนจึงนิยมบำบัดแบบองค์รวม เพื่อขจัดต้นเหตุและอาการต่างๆ ไปพร้อมกัน ด้วยการทะลวงหลอดเลือด สลายลิ่มเลือดและไขมัน ทำให้หลอดเลือดโล่งสะอาด ป้องกันและบำบัดโรคต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นต้น และบำรุงไตเพื่อส่งเสริมให้หยิน-หยางในไตเกิดความสมดุล บำรุงพลังชี่ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น

อาการแขนขาอ่อนแรง อาการขี้หลงขี้ลืม วิงเวียนศีรษะ ตามัว ลิ้นชา พูดไม่ชัดหรืออาการอื่น ๆ ที่เกิดจากโรคหลอดเลือดในสมองจึงค่อย ๆ ทุเลาลง หรืออาจหายไปในที่สุด ส่วนโรคที่เป็นต้นเหตุทั้งหลาย เช่น ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน เห็นผลโดยรวมสูงถึง90.6%, 85%, 87% ตามลำดับ พร้อมทั้งสุขภาพโดยรวมก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามและปรึกษาการดูแลสุขภาพในทัศนะการแพทย์จีน 
Enwei Health Line: 02-7514399 (20 คู่สาย) 
Line ID: @enwei (https://line.me/R/ti/p/%40ead8762s
facebook.com/EnweiGroup
www.enwei.co.th
………………………………………………………..

หลอดเลือดสมอง, เส้นเลือดในสมอง, เส้นเลือดสมองตีบ, เส้นเลือดตีบในสมอง, อัมพฤกษ์
, อัมพาต, Strock

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น