วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

ภาวะโลหิตจาง ภัยเงียบที่ใกล้ตัว เอินเวย์ มีทางออก





ภาวะโลหิตจาง ภัยเงียบที่ใกล้ตัว
เอินเวย์ มีทางออก

ภาวะโลหิตจางหมายถึงเม็ดเลือดแดงในกระแสเลือดมีปริมาณหรือคุณภาพต่ำกว่าปกติ ทำให้ฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงซึ่งทำหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนไปสู่เนื้อเยื่อมีปริมาณลดลง การขาดธาตุเหล็กซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินนั้นจัดเป็นสาเหตุสำคัญที่พบได้บ่อยในคนทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กและวัยรุ่น สตรีมีประจำเดือน สตรีมีครรภ์และหลังคลอด ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นักกีฬาและผู้ใช้แรงงาน ฯลฯ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหันมาดูแลและบำรุงร่างกาย เพื่อป้องกันและรักษาแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะสายเกินแก้ เพราะหากปล่อยไว้เรื้อรังโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ก็ย่อมจะมาถามหา

การแพทย์จีนได้จัดภาวะโลหิตจางให้อยู่ในกลุ่มโรคของเลือดพร่อง ซึ่งครอบคลุมถึงความผิดปกติทั้งปริมาณและคุณภาพของเซลล์เม็ดเลือดชนิดต่าง ๆ เช่น ภาวะโลหิตจาง ภาวะเม็ดเลือดขาวต่ำ ภาวะเกล็ดเลือดต่ำ เป็นต้น ความผิดปกติของสารเคมีและสารอาหารในเลือด ตลอดจนการไหลเวียนของเลือดที่ช้าลง อาการของเลือดพร่องจึงเกิดได้กับทุกๆ ระบบของร่างกาย เช่น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ใจสั่น หน้ามืด ตาลาย รู้สึกสมองล้า หลงลืมง่าย ขาดสมาธิในการทำงาน ภูมิคุ้มกันต่ำ ติดเชื้อง่ายโดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ ถ้าเจ็บป่วยหรือมีบาดแผลมักจะหายช้า มีอาการซีดที่ใบหน้า ริมฝีปาก ลิ้น ฝ่ามือและเล็บ เป็นต้น

การรักษาภาวะโลหิตจางและกลุ่มอาการเลือดพร่องในทัศนะการแพทย์จีนนิยมใช้สมุนไพรจีน “อือเจียว” ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นราชาสมุนไพรบำรุงเลือดมาเป็นเวลานานกว่า 2,000 ปี ร่วมกับ “โสมคน” ซึ่งเป็นสุดยอดสมุนไพรบำรุงชี่ที่เกื้อหนุนสารอาหารสำคัญในการสร้างเลือดอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดชนิดต่าง ๆ  เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะในร่างกายเชิงบูรณาการ ทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย อาการของภาวะโลหิตจางและภาวะเลือดพร่องก็จะค่อย ๆ ทุเลาลงและอาจหายไปในที่สุด

สอบถามและปรึกษาการดูแลสุขภาพในทัศนะการแพทย์จีน 
Enwei Health Line: 02-7514399 (20 คู่สาย) 
Line ID: @enwei (https://line.me/R/ti/p/%40ead8762s
facebook.com/EnweiGroup
www.enwei.co.th
………………………………………………………..

โลหิตจาง, บำรุงเลือด, บำรุงชี่, อ่อนเพลีย, เหนื่อยง่าย, เวียนศีรษะ, หน้ามืดตาลาย, เลือดน้อย, Collatin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น