วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Renalin อาหารเสริมฟื้นฟู บำรุงตับ ให้ตับแข็งแรง




ตับ เปรียบเหมือนโรงงานขนาดใหญ่มีหน้าที่กว่า 500 อย่าง โดยหน้าที่หลายๆ อย่างสำคัญกับร่างกายเราเป็นอย่างมาก หากตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็ส่งผลกระทบต่อร่างกายเราเป็นอย่างยิ่ง หากเปรียบเทียบอย่างง่ายตับก็เสมือนเครื่องจักรใหญ่ชิ้นหนึ่ง  เครื่องจักรเมื่อเราใช้งานไปเราก็จะยังมีการดูแลและซ่อมบำรุงมันอยู่เรื่อยๆ แล้วทำไมตับของเรา เราไมดูแลบ้างละค่ะ
ตับทำหน้าที่อะไร
          -ขจัดสารพิษที่เขามาสู่ร่างกาย
          -สร้างสารที่ช่วยในการย่อยไขมัน สร้างวิตามิน และสารจำเป็นอื่นๆ อีก
          -ขจัดของเสียที่เหลือจากการนำพลังงานไปใช้ในร่างกาย
          -สะสมพลังงานสำรองไว้ให้ร่างกาย

     เดิมที่เราจะมีความเข้าใจว่าคนที่จะเป็นโรคทางตับได้ โดยเฉพาะตับแข็งนั้น ต้องเป็นนักดื่ม ที่ดื่มเหล้าหนักมาก ซึ่งส่วนใหญ่ดื่มตั้งแต่หนุ่มจนแก่ก็ยังไม่เป็นอะไร หรือเป็นเมื่อยามอายุมากแล้ว   แต่นั้นไม่ใช้ในปัจจุบัน โรคตับแข็ง มีปัจจัยที่ทำให้เป็นได้มากขึ้น และผมยกให้โรคตับแข็งเป็นโรคกลางทางที่ทำให้เสียชีวิตได้  กล่าวคือโรคนี้สามารถพัฒนาเป็น โรคมะเร็งตับ ได้ แต่ถึงแม้จะไม่พัฒนาเป็นสู่มะเร็งตับ  แต่หากเป็นตับแข็งในระยะสุดท้ายก็ต้องเสียชีวิตอยู่ดี
การรักษา โรคตับแข็งนั้น ไม่สามารถรักษาให้หายได้ มีเพียงชลอและรักษาเนื้อที่ตับที่ยังไม่ถูกทำลายเท่านั้น  กล่าวง่ายๆคือ ส่วนที่ตับแข็งไปแล้วเท่ากับตับส่วนนั้นถูกทำลายถวาร และโรคต้นทางหรือปัจจัจยที่ทำให้เป็นโรคตับแข็งนั้น  มีทางรักษาหากเราสนใจดูแลตัวเองให้มาก

ปัจจัยที่ทำให้มีโอกาสเป็นโรคตับแข็ง 
- ไวรัสตับอักเสบบี และ ไวรัสตับอักเสบซี
- ไขมันพอกตับ
- การดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนักเป็นเวลานาน
- การกินยาและสมุนไพรเกินขนาดและเป็นเวลานาน
ปัจจัยดังที่กล่าวมานั้น เราสามารถเลี่ยง และป้องกันได้หากเราใส่ใจและหันมาดูแลตับของเรากันนะค่ะ
แล้วเราจะดูแลตับได้อย่างไร
  หากเราต้องการดูแลตับแล้ว นอกจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่กล่าวมาข้างต้น เราอาจต้องหาอาหารให้ตับ  แน่นอนอาหารสำหรับตับ เราลองนึกปัจุบัน เราทาครีมบำรุงผิวหน้า ทานวิตามินบำรุงผิวขาว ซึ่งมีอยู่มากมายในปัจจุบัน ซึ่งสำหรับครีมมันเพียงช่วยบำรุงแค่ภายนอกเท่ากันนั้น ส่วนวิตามินช่วยให้ผิวขาว มันจะไปดูดซึมที่ไหน และใครเป็นคนจัดส่งวิตามินเหล่านั้น  คำตอบก็คือ ตับ    
ตับ ทำหน้าที่เปลี่ยนสารอาหารหรือสิ่งที่ร่างกายได้รับเข้าไปหลังจากย่อยและดูดซึมมา ให้เป็นสารที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ และนำไปส่งให้อวัยวะในร่างทั้งหมดตามกระแสเลือด  โดยและหลังจากใช้หมดแล้วก็นำสารที่ยังคงเหลือตามอวัยวะต่างๆ มาขจัดออกจากร่างกาย
       แน่นอนว่าหากตับไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วไม่ว่าอย่างไรร่างกายเราก็ย่อมต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างง่าย  ตับมี หน้าที่ผลิตน้ำดี ซี่งน้ำดีช่วยการย่อยไขมัน และละลายวิตามินที่ไม่ละลายในน้ำ ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินเดี วิตามินเค วิตามินอี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ร่างกายที่ขาดไขมัน ก็จะขาดวิตามินไปด้วย  หากขาดวิตามินเลือดจะไม่หยุดไหลลองนึกดูว่าหากโดนขีดจิ้มแล้วเหลือไหลไม่หยุดจะเกิดอะไรขึ้น แล้วถ้าแผลนั้นเกิดจากภายในก็จะทำให้เลือดไหลอยู่ภายในร่างกายเหมือนกันซึ่งนั้นอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้เรามาดูแลตับด้วย เรนาลิน ( Renalin ) กันดีไหม  
       วันนี้เราอาจมีคำถามว่า จำเป็นหรือไม่ในการกินวิตามินอาหารเสริมต่างๆ เข้าไปแน่นอนหลายคนรวมทั้งหมอก็บอกไม่จำเป็น หากเรากินอาหารครบ 5 หมู่ตามที่เรารู้มา  แต่ถ้าถามว่าวันนี้เรากินครบ 5 หมู่จริงเมื่อเรามีรูปแบบการรับประทานเดิมเป็นประจำ  และสารอาหารเหล่านั้นไม่บ่นเปื้อนจากสารพิษต่างๆ  หากมีการปนเบื้อนก็จะทำให้ตับทำงานหนักขึ้นไปอีก

เรนาลิน ก็อย่างเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลตับของทุกคนที่รักสุขภาพ !!!

เรนาลิน จะช่วยดูแลตับได้อย่างไร ???
เรนาลิน เป็นสารสกัดธรรมชาติ กว่า 10 ชนิดพร้อมทั้งวิตามินจำเป็นต่อร่างกาย เพื่อฟื้นฟูบำรุงตับอย่างเหมาะสม ด้วยสูตรลับเฉพาะ
สารสกัดธรรมชาติในเรนาลิน
1. Artichoke / ผงอาร์ติโช๊ค = กระตุ้นการทำงานของตับให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
2. Astragalus Powder / ผงปักคี้ = เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน และระบบไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น
3. Bilberry extract / สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ = ลดการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย
4. Cranberry extract / สารสกัดจากแคนเบอร์รี่ = ต้านสารอนุมูลอิสระ ลบเลือนริ้วรอย บำรุงผิว
5. Dong quai extact / สารสกัดจากตังกุย =  กระตุ้นระบบการทำงานเลือด ตับ  ต่อมน้ำเหลือง
6. Green tea leaf extact /สารสกัดจากใบชาเขียว = ลดระดับไขมันและน้ำตาลในเลือด และล้างพิษในลำไส้
7. Ginger extract / สารสกัดจากขิง = ช่วยลดความอ้วน ลดไขมันและคอเลสเตอรอล
8. Vitamin B12 / วิตามินบี 12 = ทำให้ร่างกายสามารถใช้ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตได้อย่างเหมาะสม
9. Vitamin D3 / วิตามินดี 3 = วิตามินดีช่วยในการกระตุ้นดูดซึมแคลเซียม และฟอสฟอรัส มีความสำคัญในการสร้างกระดูกและฟัน และการเจริญเติบโต ช่วยในการเก็บสำรองแร่ธาตุไว้ในกระดูกและฟัน

ปัญหาตับ ปรึกษาการดูแลตับได้ที่ (ฟรี)
Line : @renalin
TEL :  09-5523-6656
FB :  Renalinliverdetox
https://www.facebook.com/Renalinliverdetox

โรคตับ, บำรุงตับ,  ค่าตับสูง,  Renalin, Liverdetox, อาหารเสริมบำรังตับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น